วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

กสท.รับรองผลประมูลทีวีดิจิตอล 24 ช่อง พร้อมให้บริการ 1 เม.ย.
เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2557 พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้แถลงผลการประชุม กสท.ว่า ที่ประชุมกสท.ได้มีมติรับรองผลการประมูลทีวีดิจิตอล ทั้ง 4 หมวดหมู่ 24 ใบอนุญาต ซึ่งมีผู้ชนะการประมูลรวม 17 ราย ทั้งนี้จะมีการประกาศรับรองผลการประมูลในเว็บไซต์สำนักงาน กสทช. และส่งหนังสือแจ้งผลการประมูลอย่างเป็นทางการแก่ผู้ชนะการประมูลภายใน 3 วัน เพื่อผู้ชนะการประมูลจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของสำนักงาน กสทช.ต่อไป โดยการรับรองการประมูลในวันนี้ถือเป็นการสิ้นสุด Silent Period ตามประกาศของ กสทช.และทาง กสท.จะนำเข้าสู่ที่ประชุม กสทช. ในครั้งต่อไป

พ.อ.นที ยังกล่าวว่า ที่ประชุม กสท.ได้เห็นชอบแผนการดำเนินการติดตั้งโครงข่ายทีวีดิจิตอลในปีแรก จำนวน 17 จังหวัด ประกอบด้วย

- กรุงเทพฯ, นครราชสีมา, เชียงใหม่, สงขลา มีกำหนดการให้บริการ 1 เม.ย.2557

- อุบลราชธานี, สุราษฎร์ธานี, ระยอง มีกำหนดการให้บริการ 1 พ.ค.2557

- สิงห์บุรี, สุโขทัย, สุโขทัย, ขอนแก่น, อุดรธานี มีกำหนดการให้บริการ 1 มิ.ย.2557

สำหรับรายชื่อผู้ชนะการประมูลทีวีดิจิตอล ประกอบด้วย 1.ช่องทั่วไปความคมชัดสูง (HD) 7 ใบอนุญาต ได้แก่ บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด และบริษัท จีเอ็มเอ็ม เอชดี ดิจิทัล ทีวี จำกัด

2.ช่องทั่วไปความคมชัดปกติ (SD) 7 ใบอนุญาต ได้แก่ บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด บริษัท ทรู ดีทีที จำกัด บริษัท จีเอ็มเอ็ม เอสดี ดิจิทัล ทีวี จำกัด บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด บริษัท อาร์.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด และบริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด

3.ช่องข่าวสารและสาระ 7 ใบอนุญาต ได้แก่ บริษัท เอ็นบีซี เน็กซ์ วิชั่น จำกัด บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด บริษัท ไทยทีวี จำกัด บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด บริษัท ไทย นิวส์ เน็ตเวิร์ค(ทีเอ็นเอ็น) จำกัด บริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จำกัด และบริษัท 3เอ. มาร์เก็ตติ้ง จำกัด

และ 4.ช่องเด็ก เยาวชน และครอบครัว 3 ใบอนุญาต ได้แก่ บริษัท บีอีซี-มัลติมีเดีย จำกัด บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) และบริษัท ไทยทีวี จำกัด

แหล่งที่มา : http://news.springnewstv.tv/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น